วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

ตลาดนัดหัวหิน


เราไปต่อกันเลย  เมื่อเพลินวานพาเราเพลินกันเรียบร้อย ยังไม่พอค่ะ  ต้องต่อไปที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน หรือคนหัวหินเขาเรียกกันว่าตลาดคนเดิน..


ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่ปิดถนนไม่ให้รถผ่านเพื่อทำเป็นถนนคนเดิน หรือ เรียกได้ว่าทำเป็นตลาดให้คนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน หรือ ของที่ระลึก ถนนดังกล่าวตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม  ซึ่งเป็นถนนเมนหลักของหัวหิน ดังนั้นจะมองหาตลาดโต้รุ่งหัวหิน ได้ไม่ยากเย็นนัก


ตลาดดังกล่าวเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงของหัวหิน และทั่วโลก อยู่ถัดไปไม่ไกลจากตลาดฉัตรไชย เป็นที่คุ้นเคยดีในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทย  เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองจากทั่วประเทศ อาหารไทย เช่น ผัดไทย หอยทอด กระเพาะปลา หมูสะเต๊ะ ซีฟู๊ด อาหารหวานก็มี โรตี ไอศกรีม ขนมไทย ผลไม้ นอกจากนี้ยังมีขายเสื้อผ้า กระเป๋า นิตยสาร ซีดีหนัง งานหัตกรรม ภาพวาด โคมไฟ  เป็นสีสันยามราตรีของหัวหิน  ประมาณ 4 โมงเย็นของทุกวัน บรรดาแม่ค้าจะเริ่มทยอยออกมาตั้งร้านรวงกันเป็นแถว ซึ่งกว่าจะครบทุกร้านก็ราว ๆ 5 โมงครึ่งก็จะเปิดขายเรื่อยไปจนตลาดวายประมาณ 5ทุ่ม  

นักท่องเที่ยวแทบทุกคนไม่ว่าชาวไทย หรือ ต่างชาติ ที่เดินทางมาเยือนหัวหิน ต้องมาทานอาหารเย็น ขนมหวาน และจับจ่ายซื้อของที่ระลึกมากมาย ที่มีให้เลือกทานนับไม่ถ้วน อาจกล่าวได้ว่ามาหัวหินแล้วต้องมาเดินที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน


ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน
ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่ง เมืองหัวหิน


ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

....ไปต่อกันเลยที่
เดินกันจนเหนื่อย  ตกค่ำคงหิวกันแล้วใช่ไหน
ไปต่อกันที่...ตลาดแกรนด์หัวหิน เป็นตลาดเปิดตอนเย็นจนถึงดึก  ใครที่สนใจไปขายของ ค่าที่ประมาณ400บาทค่ะ^^  บรรยากาศคล้ายๆกับตลาดเปิดท้าย



                           


        บรรยากาศข้างหลังตลาดแกรนด์
สินค้าราคาเปิดท้าย  ต้นไม้ที่เห็นกระถางละ20บาทเอง  น่ารักมากกค่ะ  เสื้อผ้าและของใช้ต่างๆ ไม่ใช่ราคาฝรั่งเลยค่ะ  ถ้าเป็นอาหารขอแนะนำ..สเต็กค่ะ ราคาไม่แพงเลย..เริ่มต้นเพียง79บาทเท่านั้นค่ะ^^  





เดินเข้าไป..ได้เสื้อมา1ตัว ราคาอยู่ที่200บาทค่ะ  อิอิ..(ถูกใจเลยล่ะ) แล้วพอเดินแถวซุ้มอาหาร เจอปลาเผ่าตัวละ 89 บาท(ถูกมากกกก)  น้ำจิ้มเขาอร่อยน่ะค่ะ เลยขอมา2ถุง (เจ้าของร้า้นก็ใจดีค่ะ)...
การเดินทางไม่ยากเลย ตลาดนี้จะอยู่หน้าถนนใหญ่ เห็นป้ายตลาดแกรนด์หัวหินก้อเลี้ยงเข้าไปเลย....อยากให้ลองแวะเข้าไปดูค่ะ  ซื้อของกลับ กินระหว่างขับรถกลับได้เลยน่ะค่ะ...

หลังจากที่เราเดินตลาดโต้รุ้งหัวหินและตลาดแกรนด์กันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่หน่ำใจ เรามีตลาดใหม่เอาใจเด็กอาร์ตมาแนะนำึีึค่ะ ตลาดนี้ชื่อว่า ตลาด Cicada หรือ ตลาดจักจั่น บางคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับชื่อนี้แต่ถ้่าบอกว่าสวนศรี หลายๆคนอาจจะรู้จักดีเลยใช่ไหมค่ะ 


ตลาดจักจั่น ตั้งอยู่บนพื้นที่ของสวนศรี ไม่ไกลจากเขาตะเกียบ โดยตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมงจนถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่มของทุกวันเสาร์ ที่สวนศรีแห่งนี้จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต

มีทั้งหมด 4 โซน

1. โซน Art of Eating 

วมเมนูเด่นๆของโรงแรมชั้นนำในหัวหิน
ซนนี้ค่อนข้างจะเงียบๆนะคะ อาจจะเพราะยังไม่ค่อยมีร้านมาเปิดเยอะมากเท่าไหร่

ต่อไปเป็นโ๋ซน Art a la Mode
โซนให้ Shop สินค้า Handmade ไอเดียเก๋ๆ

ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน




โซนถัดมาเป็น Art Indoor 
จัดแสดงงานนิทรรศการภาพถ่าย "มองหัวหินผ่านเลนส์" 
เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของหัวหินในแง่มุมต่างๆผ่านเลนส์กล้อง



      โซนสุดท้าย Art of Act
เป็นเวทีสำหรับการแสดงกิจกรรมต่างๆ โดยเปิดให้ชมฟรีตลอดงาน
กิจกรรมต่างๆ ที่จะนำมาแสดงมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในทุก ๆ วันเสาร์



                                    
ถ้าเพื่อนๆสนใจ ไปเที่ยวหัวหินเมื่อไหร่ ลองแวะไปเดินชิวล์ ชิวล์
แต่งตัวสวยๆแบบคัลเลอร์ฟูล ตามconcept...Cicada Market...
ตลาดจะมีทุกวันเสาร์ ตั้งแต่บ่ายสาม ถึงสี่ทุ่ม
ายละเอียดเพิ่มเติม TEL.08-0650-4334 หรือ คลิกไปที่    
 www.cicadamarket.net 
                           
                     
              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น