วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

คลายร้อนที่หัวหิน

อากาศร้อนๆๆๆ...ไปเที่ยวที่นี้เลย..

ทะเลหัวหิน
...เดินกันจนค่ำ ..กลับมานอนที่ัพักที่ Sala@Huahin .....ต่อจากนั้นเราก็ำไปกันต่อที่"ทะเลหัวหิน" เดินแตะหาดทรายกันดีกว่า ในเมื่อมาหัวหินทั้งทีจะขาดได้อย่างไรกับ สถานตากอากาศสุดคลาสสิค หาดทรายขาวกว้างยาวสุดสายตา น้ำทะเลใสสะอาดซัดสาดฟองคลื่นกระทบโขดหินที่กระจายอยู่บริเวณริมหาด



...เมื่อพ้นจากบริเวณนี้ไปก็จะเป็นหาดทรายขาวทอดยาวไปจนถึงเขาตะเกียบ หากนึกสนุกอยากลองขี่ม้าเดินเล่นตามชายหาดหรือทอดน่องนั่งเล่นริมชายหาด แต่ก่อนที่เราจะไปเที่ยวหาดหัวหินกัน เราต้องควรรู้เวลาปิดเพื่อความปลอดภัยของเราเอง ซึ่งเวลาปิด18.00น.


น้ำตกป่าละอู
เที่ยวทะ่เลหัวหินกันแล้ว  ยังไงก็เปียกน้ำกันแล้วมาเปียกต่อกันดีกว่า .......กับสถานที่ที่น่าเที่ยวอีกเ่ช่นเดียวกัน   นั้นก็คือ"น้ำตกป่าละอู" น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงาม อยู่ในเขตป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 65 กิโลเมตร



แม้ระยะทางจะค่อนข้างไกล  แต่น้ำตกป่าละอูก็ยังได้รับการมาเยี่ยมเยียนจากนักท่องเที่ยวไม่เคยขาดสาย เพราะมีการสร้างถนนลาดยางอย่างดีเข้าถึงตัวน้ำตก และน้ำตกก็ยังมีความสวยงามมาก นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินทางมาเที่ยวชมได้โดยที่ไม่ต้องเดินป่าไกล ๆ เพียงแค่จอดรถก็เข้าถึงน้ำตกชั้นที่ 1 แล้ว จากทั้งหมด 15 ชั้นด้วยกัน

...ทางเดินขึ้นน้ำตกอาจจะเหนือยไปหน่อย  แต่ก้อคุ้มมากที่ได้ไปเที่ยว เพราะน้ำตกเย็นช่ำจริงๆ สบาย ได้บรรยากาศที่ร่มเย็นจากต้นไม้รอบๆน้ำตก มีเสียงนกและสัตว์ชนิดอื่นๆ  เสียงน้ำตกที่กระทบหินและน้ำ เสียงลมที่โชยมาพร้อมกับน้ำตก...

น้ำตกแห่งนี้ยังเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวธรรมชาติเพราะเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งเป็นแหล่งดูนกดูผีเสื้อที่ดีแห่งหนึ่งของประเทศ  คำว่าละอู เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่าไผ่ ป่าละอูก็คือป่าไผ่นั่นเอง แต่บางคนเห็นว่าป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยหญ้าเลาที่ออกดอกสีเทาหม่น จึงเรียกบริเวณนี้ในอีกชื่อหนึ่งว่าห้วยป่าเลา

สำหรับ....การเดินทาง จากตลาดหัวหิน มีทางแยกจากถนนเพชรเกษมไปทางทิศตะวันตก ตามทางหลวงหมายเลข 3219 จนสุดถนนราว 63 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านฟ้าประทาน แล้วเดินทางต่อไปอีกราว 4 กิโลเมตร สามารถเช่าเหมารถสองแถวซึ่งจอดอยู่ที่ถนนชมสินธุ์ไป-กลับได้ในราคาประมาณ 800 บาท นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนละ 20 บาท เด็ก คนละ 10 บาท ในกรณีที่ต้องการพักค้างแรม ทางอุทยานฯ มีบริการเต็นท์ให้เช่า คนละ 100 บาท/คน/คืน 

หรือใครที่อยากจะนำเต็นท์มาเองก็ได้ ติดต่อขออนุญาตพักค้างแรมในเขตอุทยานฯ ได้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอู อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 หรือ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โทร. (032) 459293 หรือจะติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติกรมป่าไม้ บางเขน กรุงเทพฯ โทร. 561–4292 ต่อ 724-5 , 579-5734 , 579–7223

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น